Giỏ hàng

Nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời?

Để có được nguồn nước nóng phục vụ nhu cầu gia đình bạn thì nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời? Vậy, loại máy nào phù hợp hơn với nhu cầu của gia đình bạn? Hãy để Công ty Thiết bị Vệ sinh Đại Nam Phát cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhé!

Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời là gì? 

Máy tắm nước nóng sử dụng nguồn năng lượng của mặt trời để hoạt động và cung cấp nước nóng. Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời có 2 loại: ống dầu và ống chân không.


  • Ống dầu


Nguyên lý hoạt động máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu khá đặc biệt, nước được chảy trực tiếp vào trong bình giữ nhiệt và được lưu giữ tại đây.

Bề mặt ống dầu sẽ hấp thụ nhiệt từ ánh nắng của mặt trời làm sôi dầu bên trong ống. Khi đó, dầu nóng sẽ truyền nhiệt đến thanh dẫn nhiệt ở phần đầu ống đã cắm trực tiếp vào bình giữ nhiệt và làm nước trong bình nóng lên.


  • Ống chân không


Nước sẽ đi vào ống chân không. Khi có ánh nắng mặt trời lên, những chất liệu hấp thụ nhiệt bên ngoài mặt ngoài ống thủy tinh làm ống thủy tinh nóng lên truyền nhiệt độ cho nước bên trong ống.  

Nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời

Thương hiệu được nhiều người tin dùng

Theo nguyên lý đối lưu, thì nước nóng hơn có xu hướng di chuyển lên trên bồn chứa và nước lạnh sẽ di chuyển xuống dưới ống chân không để được làm nóng. Cứ luân phiên như vậy cho đến khi nào nhiệt độ nước trong bình chứa và ống chân không bằng nhau thì quá trình này kết thúc. Vậy nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời?

Máy tắm nước nóng sử dụng năng lượng điện là gì? 

Máy tắm nước nóng sử dụng điện để tác động nhiệt làm nóng nước, bao gồm máy tắm nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp.

  • Máy tắm nước nóng trực tiếp

Máy tắm nước nóng trực tiếp có cơ chế hoạt động là thanh điện trở mà không cần bình chứa nước, sau đó nước nóng được đưa trực tiếp ra vòi sen ngay khi bật máy.

Nhiệt độ làm nóng nước tối đa chỉ 45 - 55 độ C nên máy nước nóng trực tiếp này không phù hợp với miền có khí hậu quá lạnh vào mùa đông.

Nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời

Máy nước nóng dùng điện phù hợp với nơi có khí hậu lạnh đặc trưng


  • Máy tắm nước nóng gián tiếp 


Máy nước nóng gián tiếp có bình chứa nước nóng lớn khoảng 15 - 30 lít, cơ chế hoạt động là lấy nước nóng pha với nước lạnh tạo ra nước ấm nên cần mua thêm vòi chia nóng lạnh để bạn dễ chỉnh nhiệt độ hơn.

Nhiệt độ làm nóng nước của máy lên đến hơn 70 độ C và chỉ cần đun nóng một lần là có thể sử dụng nhiều lần.

So sánh 2 loại máy tắm nước nóng và kết luận

1. Dung tích

  • Nóng điện: bình chứa và có dung tích đa dạng: 15 lít , 20 lít, 30 lít.
  • Dung tích bình lớn (thường nhỏ nhất là 140 lít)

2. Độ bền, bảo trì

  • Nóng điện: Chi phí bảo trì cao hơn máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.
  • Năng lượng mặt trời: Chi phí bảo trì thấp và ít hư hỏng vặt.

3. Tiết kiệm

  • Nóng điện: Máy nước nóng có công suất làm nóng từ 2500W-4000W làm nóng nhanh.
  • Năng lượng mặt trời: Không tốn điện trong suốt thời gian sử dụng.

4. Tiện ích

  • Nóng điện: Dùng được khi trời không có nắng, vào ngày mưa bão, mùa đông kéo dài. Không dùng được khi bị mất điện.
  • Năng lượng mặt trời: Dùng được khi mất điện, thích hợp với nơi điện chập chờn, điện yếu, thường xuyên mất điện. Không thể hoạt động khi trời không có nắng.

Nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời?

Các khu vực nắng nhiều như miền Nam, Nam Trung Bộ hay các vùng ven biển có thể sử dụng tốt máy nước nóng năng lượng mặt trời thay vì sử dụng máy nước nóng.

Trong trường hợp bạn ở trong căn hộ chung cư, không có không gian để lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng như bồn chứa nước hay những khu vực khuất nắng, máy nước nóng sử dụng điện sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

Đối với vùng ít nắng và có mùa đông (vùng núi cao, tỉnh miền Bắc có mùa đông) thì nên sử dụng máy nước nóng dùng điện, bởi vào mùa đông, thời tiết lạnh, mưa nhiều ít nắng sẽ không thể làm nóng được nước, trong khi nhu cầu sử dụng lại rất nhiều.

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã biết nên sử dụng máy nước nóng hay máy năng lượng mặt trời. Tại Công ty Thiết bị Vệ sinh Đại Nam Phát hiện đang phân phối các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng với mức giá hấp dẫn cũng chế độ hậu mãi chu đáo. Quý khách hàng có nhu cầu mua vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại dưới đây: 0908213749 để được phục vụ tốt nhất.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Zalo Top
  • G

    0908213749

    .